Bóng đá Anh

Ben Chilwell: Khó khăn tìm chỗ đứng tại Chelsea, liệu có phải là cơ hội cho MU?

banner

Tương lai của Ben Chilwell tại Chelsea đang bị đặt dấu hỏi lớn sau những chia sẻ mới nhất từ HLV Enzo Maresca. Liệu đây có phải là cơ hội để Manchester United chiêu mộ hậu vệ người Anh?

Chỗ đứng lung lay của Chilwell tại Chelsea

Kể từ khi chuyển đến Chelsea từ Leicester City vào năm 2020 với mức giá 45 triệu bảng, Ben Chilwell đã có hơn 100 lần ra sân cho The Blues. Tuy nhiên, chấn thương liên miên đã khiến sự nghiệp của anh tại Stamford Bridge gặp nhiều khó khăn.

Mùa hè này, Chelsea đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện với sự xuất hiện của Enzo Maresca. Điều này khiến tương lai của nhiều cầu thủ, trong đó có Chilwell, trở nên bấp bênh.

Cựu sao Leicester City có nguy cơ bật khỏi ChelseaCựu sao Leicester City có nguy cơ bật khỏi Chelsea

Trong bối cảnh đó, những phát biểu mới đây của HLV Maresca càng khiến người hâm mộ Chelsea lo lắng về tương lai của Chilwell. Khi được hỏi về vai trò của hậu vệ 27 tuổi trong đội hình, chiến lược gia người Ý thừa nhận Chilwell đang ở trong một “tình huống khó khăn” và ông vẫn đang tìm kiếm giải pháp tối ưu cho cậu học trò.

“Chilwell là một hậu vệ trái, chắc chắn rồi. Tôi luôn xem cậu ấy là một hậu vệ trái”, Maresca khẳng định.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu Chilwell có thể thích nghi với vai trò được đẩy lên cao hơn, giống như cách ông từng sử dụng các hậu vệ cánh tại Leicester, Maresca cho biết: “Tình huống của cậu ấy hơi phức tạp. Chúng tôi đang cố gắng tìm ra giải pháp cho cậu ấy, cố gắng tìm ra vị trí phù hợp nhất.”

“Có lẽ cậu ấy cần thêm thời gian. Chúng tôi muốn những cầu thủ có thể cống hiến 100% và chắc chắn là trong hai hoặc ba tuần qua, Malo Gusto và Reece James đều có thể đáp ứng yêu cầu.”

Cơ hội nào cho Manchester United?

Những chia sẻ của Maresca ngay lập tức làm dấy lên tin đồn về việc Chilwell có thể chia tay Chelsea ngay trong mùa hè này. Đáng chú ý, Manchester United được cho là đội bóng đang dành sự quan tâm đặc biệt đến hậu vệ người Anh.

Chilwell trong màu áo ChelseaChilwell trong màu áo Chelsea

HLV Erik ten Hag được cho là rất ấn tượng với tài năng của Chilwell và tin rằng anh sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ Quỷ đỏ. Với việc Luke Shaw thường xuyên chấn thương, việc chiêu mộ một hậu vệ trái chất lượng là điều cần thiết với MU ở thời điểm hiện tại.

Chelsea có nên bán Chilwell?

Mặc dù Chilwell đang gặp khó khăn, nhưng cựu hậu vệ Chelsea, Wayne Bridge, tin rằng The Blues sẽ phạm sai lầm lớn nếu bán đi tuyển thủ Anh.

“Tôi nghĩ họ nên giữ cậu ấy, nhưng Chilwell cần phải khỏe mạnh”, Bridge chia sẻ. “Cậu ấy đã bỏ lỡ rất nhiều trận đấu cho Chelsea, nhưng nếu có thể duy trì thể lực tốt, tôi không hiểu tại sao họ lại muốn bán cậu ấy, trừ khi có chuyện gì đó phía sau mà chúng ta không biết.”

“Tôi tin rằng Ben có rất nhiều khả năng và có thể chứng minh bản thân, miễn là cậu ấy khỏe mạnh.”

Tương lai nào cho Chilwell?

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để khẳng định chắc chắn về tương lai của Chilwell. Tuy nhiên, những động thái gần đây từ phía Chelsea và sự quan tâm từ MU cho thấy khả năng hậu vệ 27 tuổi chia tay Stamford Bridge là hoàn toàn có thể xảy ra.

Chilwell liệu có cập bến Old Trafford?Chilwell liệu có cập bến Old Trafford?

Liệu Chilwell sẽ ở lại và chiến đấu cho một vị trí chính thức tại Chelsea, hay sẽ tìm kiếm thử thách mới trong màu áo MU? Hãy cùng chờ xem!

Related posts

Benzema Tỏa Sáng, Real Madrid Khẳng Định Vị Thế Tại San Mames

Đạt Jet

James Rodriguez: Từ “người thừa” đến ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America

Đạt Jet

Andres D’Alessandro: Huyền Thoại River Plate và Chinh Phục Portsmouth

Đạt Jet